Toàn cảnh “Giới thiệu công nghệ và các tiêu chuẩn kỹ thuật sơn chống ăn mòn,
sơn kẻ đường trong xây dựng công trình giao thông”
Tới dự Hội thảo có ông Nông Thanh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT; ông Phạm Quốc Cường – Trưởng Ban KHCN, Cục Đường Sắt Việt Nam; ông Hoàng Văn Thạch – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cao Bằng; ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định. Về phía Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm- Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hoàng Long- Phó Hiệu trưởng; các nhà khoa học, giảng viên của Nhà trường.
Tham dự hội thảo còn có các đồng chí lãnh đạo, các GS, PGS, TS, các nhà khoa học trẻ và các chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, tổng công ty và đơn vị xây dựng trong ngành GTVT: Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, các Vụ chuyên ngành thuộc Bộ GTVT; Sở GTVT Thành phố Hà Nội, Sở GTVT tỉnh Nam Định, Sở GTVT tỉnh Cao Bằng, Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam, các Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông và Ban quản lý dự án hạ tầng giao thông.
Đặc biệt là sự hiện diện của 25 đại biểu đến từ các đối tác nước ngoài của Trường: Trung tâm nghiên cứu vật liệu mới – Viện nghiên cứu Công chính Nhật Bản, Công ty Ashahi Glass, Công ty INVAIROWANSYSTEM, Công ty DAI NIPPON TORYO, Công ty KANSAI-ALPHANAM PAINT, Công ty ISHIHARA SANGYO KAISHA, Công ty ASAHIKASEI PLASTICS và Công ty 3M.
PGS.TS. Đào Văn Đông Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT
phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông cho biết, cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nhanh và mạnh như hiện nay, nhu cầu sử dụng sơn chống ăn mòn và sơn kẻ đường đang ngày trở nên cấp thiết đối với ngành GTVT. Những năm gần đây hiện trạng sơn chống ăn mòn và sơn kẻ đường ở Việt Nam cho thấy nhiều hạn chế trong việc kiểm soát chất lượng, nhiều dòng sơn trôi nổi trên thị trường với chất lượng thấp đang được đưa vào sử dụng. Trước thực trạng đó, Bộ KHCN đã ban hành TCVN 11416:2016 “Sơn nhựa fluor cho kết cấu thép” và chuẩn bị ban hành TCVN 8791:2016 “Sơn tín hiệu giao thông – Vật liệu kẻ đường phản quang nhiệt dẻo” nhằm xiết chặt công tác quản lý chất lượng các loại sơn chống ăn mòn và sơn kẻ đường tại Việt Nam. Hội thảo ngày hôm nay là nơi để các nhà quản lý, chuyên gia và nhà khoa học chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng sơn chống ăn mòn và sơn kẻ đường tại Việt Nam và của các nước trên thế giới.
Tại Hội thảo, các báo cáo tập trung trình bày về thực trạng nghiên cứu, chế tạo và áp dụng công nghệ sơn chống ăn mòn và vật liệu chỉ dẫn an toàn giao thông ở Việt Nam; Giới thiệu hệ sơn bảo vệ kết cấu thép ở Nhật Bản và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan; Giới thiệu công nghệ sơn chống ăn mòn bảo vệ kết cấu bê tông và hầm; Công nghệ sơn nhiệt dẻo trong mọi điều kiện thời tiết và kinh nghiệm áp dụng trên thế giới; Công nghệ tẩy sơn, chống sét rỉ thân thiện môi trường.
Với việc tổ chức Hội thảo “Giới thiệu công nghệ và các tiêu chuẩn kỹ thuật sơn chống ăn mòn, sơn kẻ đường trong xây dựng công trình giao thông”, Trường Đại học Công nghệ GTVT mong muốn Hội thảo sẽ là cầu nối thiết thực giữa các nhà quản lý, nhà khoa học và chuyên gia trong việc trao đổi các kết quả nghiên cứu, các kinh nghiệm áp dụng trong thực tế, góp phần phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Nhà trường cũng cảm ơn và mong muốn Bộ GTVT, các Sở GTVT, các đơn vị trong ngành GTVT, các đơn vị nghiên cứu, sản xuất nước ngoài ủng hộ để công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sơn chống ăn mòn và sơn kẻ đường chất lượng quốc tế sớm được thương mại hóa và áp dụng rộng rãi ở các dự án giao thông của Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thuỷ – Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày Thực trạng nghiên cứu, chế tạo và áp dụng công nghệ sơn chống ăn mòn và vật liệu chỉ dẫn an toàn giao thông trong GTVT ở Việt Nam
PGS.TS. Nguyễn Nhị Trự – Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày kết quả quá trình nghiên cứu công nghệ sơn chống ăn mòn
và vật liệu chỉ dẫn an toàn trong GTVT ở Việt Nam
Ông Tamonori Tomiyama, Nghiên cứu viên cao cấp, Trung tâm nghiên cứu vật liệu mới, Viện nghiên cứu Công chính Nhật Bản trình bày giới thiệu hệ sơn bảo vệ kết cấu thép ở Nhật Bản và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan
Ông Sadayuki Nomura – Giám đốc cao cấp AGC Asia Pacific giới thiệu về công ty AGC tại Hội thảo
Ông Takasi Takayanagi – chuyên gia Tập đoàn Ashahi Glass Nhật Bản giới thiệu công nghệ sơn chống ăn mòn bảo vệ kết cấu bê tông và hầm
Ông Tan Leong Kim – Công ty 3M trình bày Công nghệ sơn nhiệt dẻo trong mọi điều kiện thời tiết và kinh nghiệm áp dụng trên thế giới
TS. Lê Ngọc Lý – Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày Kết quả thử nghiệm Sơn kẻ đường nhiệt dẻo theo tiêu chuẩn AASHTO 249:2012 trong điều kiện ở Việt Nam
Sản phẩm kết quả nghiên cứu Sơn kẻ đường nhiệt dẻo theo tiêu chuẩn AASHTO 249:2012 trong điều kiện ở Việt Nam
Các thiết bị kiểm tra kết quả nghiên cứu Sơn kẻ đường nhiệt dẻo theo tiêu chuẩn AASHTO 249:2012 trong điều kiện ở Việt Nam
Ông Usui Satoshi – Giám đốc Invairowansystem giới thiệu Công nghệ tẩy sơn, chống sét rỉ thân thiện môi trường “INVAIROWAN”
Đại diện các đơn vị và các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm
Nguồn: Đại học Công nghệ GTVT